Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

ĐI TÌM CÁCH TẮM TRẮNG DA TOÀN THÂN AN TOÀN NHẤT

PHÓNG SỰ VỀ THỰC TRẠNG CÔNG NGHỆ TẮM TRẮNG TOÀN THÂN TẠI VIỆT NAM.

Kì 1. Bát nháo thị trường mỹ phẩm tắm trắng toàn thân


Trong thời gian gần đây phong trào tắm trắng da toàn thân đã lan rộng khắp từ Bắc vào Nam, thế tuy nhiên Nguồn gốc, độ bừa bãi của các loại thuốc, kem nghe trắng da thì k ai quan tâm và cũng k biết rõ xuất xứ do thị trường mỹ phẩm đã chứa đựng thả nổi. Có thể nói mong ước muốn có một làn da trắng là nhu mong ước muốn đa phần đáng của rất nhiều phụ nữ tuy nhiên việc sử dụng các phương pháp tắm trắng da toàn thân k đạt hiệu quả đã khiến nhiều nữ phải ghánh chịu hệ lụy nguy hại nề. 

Mở khẩu trang cho chúng tôi xem khuôn mặt đỏ tấy và nổi các nốt sưng đỏ khắp người, chị Lê Thu Hằng ở tp Đông Hà k giấu hết nỗi lo sợ. Chị cho rằng nghe bạn bè trình bày về thuốc tắm trắng toàn thân trên mạng giá thành lại k nguy hại, chị đã đặt mua về sử dụng. Ngay ngày hàng đầu tiên sử dụng, sau khi rửa lớp thuốc đi, da chị đã chứa đựng ửng đỏ, ngứa ngáy, sần sùi và rất rất khó chịu. Nghĩ là do tác dụng của thuốc nên chị cố chịu và sử dụng tiếp lần hai thế tuy nhiên hệ lụy còn nguy hại nề hơn lần trước, da bỏng dát và chảy nước vàng. Quá lo sợ chị đã đi gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu và phải uống thuốc việc làm trị trong vòng gần một tháng, đồng thời k được sử dụng bất kì một loại mỹ nào.

Khác với chị Hằng chị Bùi Thu Cúc ( đường Lê Lai – Tp Hồ Chí Minh) tới một thẩm mỹ viện gần nhà, được nhân viên trình bày về phương pháp tắm trắng tại cơ sở nên đã sử dụng thử với giá 8 triệu đồng. Tuy k chứa đựng nhạy cảm ngay tức thì, thế tuy nhiên theo chị Cúc, lúc hàng đầu sử dụng k có vấn đề gì thế tuy nhiên sau một thời gian quá ngắn, da chị chứa đựng sạm, theo đó nám và tàn nhang và mụn nhọt hàng đầu tiên xuất hiện, làn da khỏe mạnh ngày nào giờ trông nham nhở thật rất khó coi.

Theo chị Nguyễn Vân Anh, chủ spa Ngọc Anh thỉnh thoảng cơ sở của chị lại có tương đốich hàng yêu mong ước muốn sử dụng thuốc, kem tắm trắng nên chị mới cất công tìm hiểu về các loại thuốc tắm trắng thế thế tuy nhiên khi mua hàng chị mới biết Nguồn gốc của các loại thuốc đều k rõ rệt và đều là hàng trôi nổi. Vì thế chị quyết định k lấy hàng dù biết nếu sử dụng sản phẩm này thì lợi nhuận rất nguy hại. Đồng thời chị cũng đã cảnh báo cho các tương đốich hàng biết để tránh và khuyên họ sử dụng các phương pháp tắm trắng bừa bãi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các loại thuốc, kem tắm trắng toàn thân được bày bán tràn lan tại các cửa hàng mỹ phẩm, trên mạng internet. Nhưng nhìn chung các sản phẩm đều k có tem kiểm định hiệu quả và k ghi rõ loại da nào khả năng sử dụng loại da nào k nên.

Theo ý kiến của các bs da liễu, k thể phủ nhận ích lợi nghe trắng da của các loại thuốc hóa mỹ phẩm, thế tuy nhiên khi sử dụng bất cứ sản phẩm kem nghe trắng da gì nữ cần có tìm tới các địa chỉ uy tín, và nên hỏi cặn bã cẽ tính năng ích lợi của nó có phù hợp với da của mình hoặc k bởi có các sản phẩm phù hợp với da nhờn thế tuy nhiên lại k phù hợp với làn da khô và ngược lại. Đặc biết trong việc làm kiện cho phép thì nên sử dụng các cách tắm trắng da bởi đông y sẽ bừa bãi và bền vững hơn.

Kì 2. Tiền mất tật mang với kỹ thuật tế bào gốc, bùn khoáng.


Nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa tại Việt Nam đang quảng cáo “dùng kỹ thuật cấy tế bào gốc” di căn da nâu đen thành da trắng. Vậy sự thật ra sao?

Chúng tôi góp mặt tại Spa Yến A gần chợ Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, nơi được cho là điểm “lột xác” của nhiều diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ của Việt Nam, tầm 10h sáng, các phòng tắm trắng toàn thân đã đầy ắp người. Thấy tương đốich mới, nữ chủ nhân của spa trực tiếp tư vấn “ Da em hơi xỉn, spa của chị khả năng nghe trắng da siêu tốc bởi kỹ thuật tế bào gốc. Theo chủ spa hàng đầu tiên là tiêm tế bào gốc vào thân thể để tái tạo lại các tế bào từ ở trong, sau đó cấy tế bào gốc vào da. Tiếp tới quyết nhũ tương tế bào gốc lên toàn thân thể, bỏ các mảng da sạm để da toàn thân trắng sáng cùng một màu. Sau quy trình này, các nhân viên spa sử dụng một loại kem dưỡng trắ
ng nhất để kích thích các tế bào non trẻ tiến triển giữ cho da trắng lâu dài.

Tuy nhiên theo bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Hoài Nam, trưởng phòng nghiệp vụ y, Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định tất cả các cơ sở thẩm mỹ viện đều k được thực hiện việc tiêm tế bào gốc vào thân thể hoặc việc làm trị thuốc cho tương đốich hàng. Việc sử dụng tế bào gốc trong tiêu giết bệnh tật, tới nay Bộ y tế mới chỉ cấp phép cho các bệnh tật viện nguy hại, chuyên khoa, k có chuyện các thẩm mỹ viện và spa được thực hiện kĩ thuật này vì nó k phải là phương pháp tắm trắng bừa bãi cho người sử dụng.

Trường hợp Chị Nguyễn Thanh Nhàn ( Đống Đa – Hà Nội) khi được nghe quảng cáo về ích lợi nghe trắng của bùn khoáng quá tuyệt vời nên đã tìm mua về sử dụng. “ Tôi tất cả không ngờ về kết quả sử dụng, da k khỏe mạnh, láng bóng như quảng cáo mà mặt tôi lại xuất hiện nhiều các mảng sẩn đỏ kèm theo đau dữ dội và ngứa ngáy như chứa đựng kiến cắn. Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho thấy chị chứa đựng nhạy cảm với các thành phần trong bùn khoáng. Quá không ngờ vì trước khi sử dụng bùn khoáng chị Nhàn đã tham vấn bạn bè và nhiều người có kỹ năng cho rằng, bùn khoáng k có chất nào khả năng gây kích ứng da. Nếu có chỉ là các phản ứng nhẹ sau khi đắp mặt thế tuy nhiên chỉ mấy phút sau cảm thấy đó sẽ hết.

Phản ánh với chúng tôi chị Trần Thị Thùy Linh ( Hạ Long – Quảng Ninh) cũng cho hoặc, tin lời trình bày chị đặt mua hai hộp bùn tươi trên mạng. Sau khi chị và đàn bà sử dụng lần hàng đầu cả hai đều có cảm thấy mặt nóng ran, ửng đỏ rất rất khó chịu. Dù chỉ sử dụng một lần thế tuy nhiên cả hai hộp bùn tươi chị đành bỏ xó với tâm sinh lý thà mất tiền còn hơn nghe hỏng da. Theo thạc sĩ Nguyễn Kim Lan chuyên khoa da liễu, hằng ngày bệnh tật viện vẫn tiếp nhận các bệnh tật nhân có vấn đề sau khi sử dụng bùn khoáng. Rõ ràng, việc tìm kiếm một phương pháp tắm trắng bừa bãi là vô cùng quan trọng, nữ cần có tới các chuyên khoa da liễu để nhận được các lời khuyên hữu ích trước khi sử dụng sản phẩm tắm trắng da tránh lâm vào cảnh tiền mất tật mang.

Kì 3. Hé mở bí ẩn về phương pháp tắm trắng bừa bãi hiện tại.


Trong thời gian thực hiện loạt phóng sự về các kỹ thuật nghe trắng da tại Việt Nam hiện tại chúng tôi may mắn có dịp tiếp xúc với – Ts Lê Phương Lan - Chủ nhiệm đề tài khoa học Nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật chuyên ngành Da liễu Việt Nam. Buổi tiếp xúc đã hỗ trợ hé mở nhiều bí ẩn về kỹ thuật chăm sóc sắc đẹp nói chung và tắm trắng toàn thân nói riêng tại Việt Nam và thế giới hiện tại.

Phóng viên: Thưa Tiến sĩ, các thẩm mỹ viện tại Việt Nam hiện tại có nhiều phương pháp tắm trắng da toàn thân thế tuy nhiên phần nguy hại người thực hiện các phương pháp đó lại k có hiểu biết khoa học về da?

Ts Lê Phương Lan: Da chiếm diện tích trên thân thể chúng ta khoảng 2m2, với tổng trọng lượng khoảng 15 – 20% trọng lượng thân thể. Da là hàng rào bảo vệ thân thể, hỗ trợ thân thể ổn định thân nhiệt, chống mất nước, bảo vệ thân thể tận gốc các tác nhân độc hại của môi trường như: vi vi siêu vi, bụi bẩn, ánh nắng…Da còn là nơi đón nhận các xúc giác của thân thể, hỗ trợ ta biết đau dữ dội, nóng, lạnh và khoái cảm. Da chia nghe các lớp :
  • Lớp vảy sừng: Là lớp tế bào chết nằm ngoài cùng, được tạo thành từ các tế bào biểu bì bên dưới và được thay thế thường xuyên. Lớp vảy sừng có tác dụng che chở cho lớp tế bào sống ở trong.
  • Lớp biểu bì: Là lớp tế bào sống (còn gọi điện là tế bào sừng). Các tế bào này tiến triển thường xuyên, tạo ra các tế bào mới và đẩy dần các tế bào bên trên ra ngoài để tạo ra lớp vảy sừng. Dưới đáy lớp biểu bì có chứa đựng rải rác các melanin bào, sản xuất ra melanin. Chính melanin là sắc tố quyết định màu của da. Trong lớp biểu bì còn chứa đựng các tế bào Langerhans, có nhiệm vụ bảo vệ da chống lại sự viêm nhiễm. Tế bào biểu bì, melanin bào, tế bào Langerhans đều có nhân chứa đựng vật liệu di truyền là DNA. Các yếu tố như tia UV, hóa chất, rất khói thuốc...đều khả năng nghe di căn đổi DNA, tạo nên bệnh tật u và các bệnh tật lão hóa da do ánh sáng.
  • Lớp chân bì: Nằm sát ngay dưới biểu bì, là một mạng lưới các sợi nối thông, có nhiệm vụ nâng đỡ và nuôi dưỡng da. Đây là vùng có chứa đựng các dây thần kinh, mạch máu, mạch bạch huyết, nang lông, tuyến nhờn và các tuyến mồ hôi. Lớp chân bì có chứa đựng Collagen và Elastin định hình cấu trúc của da, tạo tính đàn hồi và độ săn chắc của da.
  • Lớp hạ bì: Nằm dưới lớp chân bì, có chứa đựng nước, các mô nối thông và mô mỡ. Lớp hạ đóng vai trò là lớp đệm giữa da và thân thể.
Phóng viên: Xin Tiến sĩ cho rằng tại sao mỗi người sinh ra lại có mầu da tương đốic nhau?

Ts Lê Phương Lan: Màu sắc da của mỗi người tùy thuộc vào tế bào hắc tố melanin có sẵn ở lớp thượng bì do di truyền. Tuy nhiên cũng có các tình hình là do da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, dưới tác động của tia cực tím, lớp mầm sẽ tăng sinh lượng tế bào hắc tố melanin và đầy dần lên trên bề mặt da khiến da trở lên đen sạm. Điều đó giải thích vì sao nhiều người lúc mới sinh ra da rất trắng thế tuy nhiên càng về sau da lại càng đen sạm hoặc nâu.

Phóng viên: Nhiều bạn gái thắc chứa đựng tại sao họ đã sử dụng nhiều phương pháp che chắn hoặc hạn chế ra đường mà vẫn k có một làn da trắng như mong ước muốn.


Ts Lê Phương Lan: Tia cực tím có ở khắp nơi và chúng ta phải tiếp xúc với chúng hầu như suốt ngày. Thực tế, ngay cả khi k có ánh nắng mặt trời, ngay cả trong bóng râm hoặc trong nhà, tia cực tím cũng lộ diện nghe đen da bạn. Để bảo vệ làn da của mình tận gốc ánh nắng mặt trời các bạn gái thường sử dụng các cách thông thường để che chắm như nón, áo tay dài, găng tay, khẩu trang… Đó đều là các mẹo vặt tốt để hạn chế sự tiếp xúc của da với ánh nắng thế tuy nhiên chưa phải hoàn hảo bởi các tia UV vẫn khả năng xuyên qua lớp vải này.

Phóng viên: Vậy theo Tiến sĩ có cách nào để nghe cho da đen do di truyền hoặc do môi trường trở lên trắng sáng?

Ts Lê Phương Lan: Hiện nay ở Việt Nam thường dùng các phương pháp tắm trắng da. Mỗi phương pháp thường có các ưu nhược điểm nhất định. Tôi sẽ phân tích theo góc độ khoa học về tưng phương pháp:

Phương pháp tiêm trắng: Phương pháp này có ưu điểm là thành công tức thì, nghe thay đổi nội tiết tố, lượng hồng mong ước muốn cũng như ức chế Melanin (Melanin là yếu tố quyết định màu da của mỗi người, cấu tạo da càng nhiều Melanin thì màu da càng đậm) Bởi vậy việc tiêm thuốc trắng da nhằm giảm lượng hắc tố khiến da bạn chuyển sang màu trắng. Với phương pháp tiêm trắng này, người ta thường hoặc nhắc tới Glutathione – thành phần đa phần của thuốc tiêm trắng ( gồm glutathione, collagen, acid alpha lipoic, acid ascorbique) Tuy nhiên tại Mỹ, công ty Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) đã khuyến cáo việc tiêm glutathione để nghe trắng da k hề bừa bãi. Nó sẽ gây nhiều tác dụng phụ như rụng tóc, nổi đốm trắng trên móng tay, tê hoặc run chân, tay, trầm cảm, lo sợ, suy thận, rối loạn khả năng tuyến giáp…Đồng thời phương pháp này cũng k mang lại thành công lâu dài. Bạn phải tiêm thuốc định kì để duy trì làn da trắng sáng và việc làm đó tác động nguy hại tới thể lực của bạn.

Phương pháp tắm trắng: Đây đa phần là phương pháp hàng đầu tiên được nữ biết tới khi nhắc tới kỹ thuật nghe trắng da. 

Tại Việt Nam hiện tại đang có hai xu hướng được dùng:

Phương pháp tắm trắng bởi hóa mỹ phẩm

Phương pháp này có ưu điểm là tiền thấp và thành công nhanh chóng ,tương đối rõ rệt. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là các loại hóa mỹ phẩm tắm trắng trên thị trường thường có chứa đựng Hydroquinolon, thủy ngân, corticoid. Hydroquinolon có tác dụng ức chế sự tạo tành melanin, có thể oxy hóa rất mạnh, từ đó nghe trắng da, bạc màu lông trên da, Hydroquinolon khả năng gây viêm da tiếp xúc, loang tố, sạm da. Thủy ngân khả năng gây độc cho thận, gan, rối loạn tuần hoàn não. Corticoid khả năng gây teo da, giảm khả năng đề tương đốing của da, gây nhiễm trùng, rối loạn sắc tố của da.

Phương pháp tắm trắng bởi thảo dược đông y

Đây l
à một phương pháp tắm trắng bừa bãi và rất thành công, hiện được nhiều cơ sở quảng cáo và dùng thế tuy nhiên theo tôi được biết ở Việt Nam chỉ có duy nhất duy nhất một đơn vị nghiên cứu và thực hiện thành công đó là hệ thống vật lý trị liệu da của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Phóng viên: Như vậy khả năng nói để có một làn da trắng cần có rất nhiều thời gian và công sức, xin Tiến sĩ cho rằng cách phòng ngừa đen da do môi trường?

Ts Lê Phương Lan: Để duy trì một làn da trắng sáng k chứa đựng sạm đen các bạn cần có thực hiện các cách sau:

  • - Uống đủ 2l nước mỗi ngày
  • - Ăn nhiều rau xanh quả chín
  • - Hạn chế ăn đồ ngọt
  • - Ngủ đúng giờ và đủ giấc
  • - Luôn sử dụng kem chống nắng 
  • - Tẩy tế bào chết thường xuyên ( bởi thảo dược)
  • - Đắp mặt nạ và dưỡng ẩm cho da mỗi ngày
Chúc tất cả các bạn có một làn da đẹp, khỏe mạnh!

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn Tiến sĩ!

Đăng Khôi – Tạp Chí y học và thể lực

Trong thời gian qua Ban biên tập Cổng thông tin tư vấn phương pháp nghe trắng da tự nhiên nhận được rất nhiều câu hỏi về phương pháp dưỡng trắng da toàn thân bởi thảo dược núi rừng của Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam. Để bạn đọc khả năng hiểu thêm về phương pháp này. Ban biên tập đã liên lạc và được Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam đã đồng ý gửi đến số điện thoại tư vấn về phương pháp dưỡng trắng toàn thân bởi thảo dược đông y.

Tại Hà Nội: 

- Địa chỉ: Số 37A, Ngõ 97, Đường Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
- Điện thoại: (04)62 730 867 - 0983 058 939 

 TP Hồ Chí Minh: 

- Địa chỉ: Số 145 đường Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
- Điện thoại: 0903 489 963 - 08.66.813.655

Quảng Ninh: 

- Địa chỉ: Số 651 đường Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hà, TP Hạ Long - Quảng Ninh.
- Điện thoại: 033 657 0128 - 0915 667 327

Email: trungtamdalieudongy@gmail.com
Website: http://trungtamdalieudongy.com


VIDEO PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG TRẮNG DA BẰNG THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét